5 loại vải giúp bạn

5 loại vải giúp bạn "giải nhiệt" mùa hè

Những tia nắng chói chang của mùa hè luôn mang đến cảm giác nóng nực, khó chịu đối với nhiều người. Do đó việc lựa chọn trang phục như thế nào để vừa đẹp, thoải mái lại có thể "chống chọi" với sự oi bức của mùa hè luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Hãy cùng Koisan điểm danh 5 loại vải giúp bạn "giải nhiệt" mùa hè nhé!  

Vải chiffon mềm mịn, bay bổng

Vải chiffon hay còn gọi là vải voan mềm mịn luôn được lòng các quý cô trong mùa hè bởi sự mỏng nhẹ, bay bổng, được nhiều nhà thiết kế lựa chọn cho những trang phục sang trọng và thời thượng. Trước đây, những mẫu quần áo được làm từ vải voan thường gắn liền với giới thượng lưu và những người có gu thẩm mỹ cao. Ngày nay, chất liệu này phổ biến hơn, giá thành cũng hạ nhiệt nên nhiều người được tiếp xúc và sử dụng nhiều hơn. Ưu điểm của vải voan là thoáng mát, nhẹ nhàng, mềm mại, không bị nhăn nhúm mang đến vẻ đẹp tinh tế, hiện đại cho người mặc.

Vải voan mềm mịn, bay bổng, thoáng mát, tôn lên vẻ sang trọng, quý phái

Vải cotton - cực thấm hút mồ hôi

Với đặc tính mềm mại, nhẹ, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt, vải cotton là sự lựa chọn tuyệt vời khi diện ngày hè. Nhờ vào ưu điểm nhẹ, thoáng khí, mềm mại và có khả năng thấm mồ hôi tốt nên đây là loại vải được nhiều người yêu thích.

Vải cotton là sợi vải tự nhiên, làm chủ yếu từ sợi bông và các chất hóa học. Đây là sợi vải tự nhiên, được làm từ sợi bông nhưng lại có giá thành vừa phải nên ngày càng được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc.

 

Vải cotton mềm mại, nhẹ, thoáng khí được nhiều người ưa thích.

Vải lụa mềm mại, tạo sức hấp dẫn

Vải lụa nổi tiếng là chất liệu mềm mại, thấm hút tốt, có độ óng ánh bồng bềnh tạo sự sức hấp dẫn, sang trọng, quý phái nên được lòng nhiều quý cô. Chất vải này được làm từ sợi tơ tằm, có độ rủ đẹp, mặc lên nhẹ tênh lại vô cùng thoáng mát nên phù hợp với thời tiết mùa hè.

Lụa rất được coi trọng ở các nước phương Tây. Chúng được coi là một trong những loại vải cao cấp nhất. Đây cũng chính là một trong những loại sợi tự nhiên nên an toàn cho da, không gây ra bất kỳ sự kích ứng giống như những loại vải nhuộm hóa chất. 

Vải lụa mềm mại được sử dụng rộng rãi cho những trang phục mùa hè

Vải tơ xước nhẹ nhàng, thoát nhiệt tốt

Chất vải tơ xước là lựa chọn của nhiều người bởi dộ sắc nét cao, giữ được màu sắc trên bề mặt tốt, đặc biệt không bị phai khi giặt. Không chỉ thế loại vải này còn có tác dụng thoát nhiệt rất tốt, đảm bảo phù hợp với đặc điểm thời tiết nóng ẩm của nước ta hiện nay. Vải tơ xước có độ thân thiện với người mặc, không gây kích ứng và hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe. 

Những trang phục làm từ chất liệu vải tơ xước có khả năng thấm hút tốt, không hề kém cạnh với chất liệu cotton. Chất vải tơ xước nhưng không mang lại cảm giác thô ráp khi mặc.  

Vải tơ xước có dộ sắc nét cao, thoát nhiệt tốt

Vải thô lụa mềm mại và thoáng mát

Vải thô lụa trước kia được coi là loại “vải xưa”, thường được sử dụng để may các trang phục truyền thống. Song hiện nay, do có nhiều ưu điểm vượt trội nên được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp may mặc.  Vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mềm mại và thoáng mát, nhẹ, không nhăn nhàu vì thế được ưa chuộng và sử dụng trong những thiết kế mùa hè của phụ nữ và trẻ em  

Vải tơ lụa có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mềm mại và thoáng mát

 

← Bài trước Bài sau →