VẺ ĐẸP VƯỢT THỜI GIAN CỦA ÁO KHOÁC BLAZER NỮ

VẺ ĐẸP VƯỢT THỜI GIAN CỦA ÁO KHOÁC BLAZER NỮ

Vốn là thiết kế dành cho giới thượng lưu, nhưng theo thời gian áo khoác blazer nữ dần được ưa chuộng, trở thành mẫu áo yêu thích của mọi tín đồ thời trang. Tính vượt thời gian của áo blazer thiên về nét sang trọng, thanh lịch và thời thượng. Hãy khám phá nét độc đáo của mẫu áo này cùng KO-ISAN với bài viết dưới đây!


Áo khoác blazer nữ là gì? 


Blazer là thiết kế áo khoác có phom dáng linh hoạt, được làm mới dựa trên mẫu áo khoác dạng suit. Tuy nhiên, kiểu áo này đem đến cảm giác thoải mái hơn so với suit. 
Bên cạnh đó, áo khoác blazer nữ còn có thể kết hợp cùng nhiều phom quần có màu sắc, chất liệu khác nhau để tạo nên đa dạng phong cách.

vẻ đẹp vượt thời gian của áo blazer 1

Áo blazer được xem là mẫu áo quốc dân trong ngành công sở bởi vẻ lịch sự mà nó mang lại


Vẻ đẹp vượt thời gian của khoác blazer nữ 


Blazer bắt nguồn từ chiếc áo khoác đỏ trong CLB chèo thuyền Lady Margaret Boat Club tại trường Cambridge những năm 1820. Nhưng phải đến năm 1893, chiếc áo khoác blazer đầu tiên mới thực sự xuất hiện trong làng thời trang khi có mặt trên tạp chí Vogue. Thời điểm bấy giờ, áo blazer trở nên nổi hơn bao giờ hết khi chúng được kết hợp với áo sơ mi và chân váy cùng bộ. 

vẻ đẹp vượt thời gian của áo balzer 2

Áo blazer có lịch sử từ lâu đời.


Vào năm 1950, áo khoác blazer trở lại đường đua thời trang khi nhiều học sinh tại Anh đã làm mới chúng với mục đích khiến bản thân trở nên thời thượng hơn. Kể từ đó, khoác blazer nữ trở thành một phần tất yếu của dòng chảy thời trang. 
Đến khoảng năm 2000, những chiếc áo blazer đẹp có xu hướng phổ rộng mạnh mẽ, đổ bộ thời trang đường phố. Đến nay, blazer vẫn là một item trường tồn, phổ biến với kiểu dáng cách điệu đa dạng, đem tới khả năng linh hoạt phối đồ trong nhiều sự kiện khác nhau.


  >> Tham khảo CÓ NÊN MUA VEST NỮ GIÁ RẺ HAY KHÔNG? tại đây 


Tính chất đặc trưng của áo khoác blazer nữ

 

  • Phần vai mềm mại: Áo khoác nữ blazer thường không có hoặc ít miếng độn vai. Phom dáng suông rộng thoải mái, có thể mặc nhiều lớp áo trong và không gây cộm khi mặc.
  • Có thể kết hợp với nhiều dáng váy, quần:  Từ quần jeans, quần jogger, quần âu, đến chân váy mini, midi skirt, hay váy liền… 
  • Có nhiều biến tấu hiện đại: Hiện nay, khoác blazer nữ còn được làm mới theo nhiều kiểu dáng để các cô nàng văn phòng có thể chưng diện tại môi trường công sở. Mẫu áo này thường có nhiều kiểu nút, độ dài và thiết kế ve áo.

vẻ đẹp vượt thời gian của áo balzer 3

Ngoài ra, blazer còn xuất hiện nhiều trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng.


Các mẫu áo khoác blazer được ưa chuộng


Nếu bạn là người yêu thích sự sang trọng, thanh lịch và muốn tạo điểm nhấn cho riêng mình thì blazer là một sự lựa chọn phù hợp. Dưới đây là một số mẫu áo khoác nữ blazer được ưa chuộng nhất hiện nay.


Khoác blazer nữ dáng suông


Với phom dáng suông thụng hiện đại, áo khoác blazer nữ hoàn toàn phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau: từ tiệc văn phòng, buổi hẹn hò cho đến các sự kiện, bữa tiệc quan trọng. Do đó trong nhiều năm qua, item này liên tục tạo ra những cơn sốt và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

vẻ đẹp vượt thời gian của áo balzer 4

Set áo blazer và quần short làm nổi bật vẻ ngoài trẻ trung, cá tính.


Áo khoác nữ blazer dáng lửng


Với những cô nàng nấm lùn, áo khoác nữ blazer dáng lửng chính là lựa chọn lý tưởng, vừa khiến vẻ ngoài của bạn thêm nổi bật, vừa giúp bạn ăn gian chiều cao đáng kể. 
Bạn nên chọn thiết kế blazer nữ dáng ngắn có chiều dài đến ngang phần eo để tôn được vóc dáng một cách rõ nét nhất.


Khoác blazer nữ tông trầm


Gam màu trầm ấm, cổ điển luôn đem lại khí chất thời thượng, phong thái khác biệt so với mẫu blazer đen trắng thông thường. 
Bạn có kết hợp khoác blazer nữ với váy dài họa tiết để mang đến cảm giác thoải mái. Hoặc đôi khi bạn hãy thay đổi, làm mới diện mạo với một chiếc sơ mi lụa mềm mại để tăng thêm vẻ duyên dáng, nữ tính nơi công sở. 

vẻ đẹp vượt thời gian của áo balzer 5

Áo khoác nữ blazer màu trung tính được giới công sở ưa chuộng.


Hy vọng những thông tin mà KO-ISAN chia sẻ về khoác blazer nữ sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu hơn về mẫu áo được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Đừng quên theo dõi KO-ISAN để cập nhật thêm nhiều thông tin khác về thời trang và đời sống nhé!

← Bài trước Bài sau →