Bỏ túi cách chọn áo sơ mi nữ cực chuẩn

Bỏ túi cách chọn áo sơ mi nữ cực chuẩn



Áo sơ mi chắc hẳn không phải là một item quá xa lạ đối với chị em phái nữ , tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn một chiếc áo sơ mi theo đúng chuẩn vừa giúp tôn dáng vừa che khuyết điểm. Đừng lo lắng, hãy cùng điểm qua những cách chọn áo sơ mi dưới đây dưới đây để bỏ túi cho mình những tip cực “xịn” giúp bạn hoàn hảo hơn nhé!

cách chọn áo sơ mi nữ 1


Áo sơ mi là item quen thuộc của các chị em
 

Chọn áo sơ mi nữ theo vóc dáng


Tùy theo vóc dáng của từng  người việc lựa chọn một kiểu áo sơ mi như thế nào thì mới được coi là phù hợp? 
Áp dụng nguyên tắc “đẹp khoe xấu che” để có thể lựa chọn cho mình mẫu áo sơ mi đẹp nhất. Nếu bạn có thân hình mảnh mai, vòng eo thon gọn, bạn nên lựa chọn những mẫu áo có dáng ôm sát người, kết hợp với quần cạp cao hoặc chân váy ngắn là có thể khoe ra những lợi thế về thân hình.

cách chọn áo sơ mi nữ 2

Chọn áo sơ mi theo vóc dáng
 

Còn những nàng nào có bờ vai rộng hoặc thân hình mũm mĩm hơn thì nên chọn áo sơ mi dáng suông, hơi rộng hơn cơ thể để thoải mái hơn khi mặc.Một lưu ý nho nhỏ cho nàng nào không tự tin vì vòng 1 quá khổ thì nên tránh mặc những chiếc áo sơ mi có túi hoặc có thêm họa tiết và điểm nhấn ở phần trên nhé.


Chọn áo sơ mi đẹp dựa vào màu da


Màu  sắc của một chiếc áo sơ mi nữ cũng cần phải phù hợp với sắc tố da của bạn. Các sắc tố da phổ biến hiện nay có thể kể đến là tông lạnh, trung tính và tông nóng. 
Bạn có thể xác định sắc tố da của mình theo cách đơn giản nhất là quan sát màu mạch máu ở cổ tay dưới ánh sáng mặt trời. Nếu đường tĩnh mạch có màu xanh lá thì bạn thuộc tông nóng. Những bạn này sẽ hợp với áo sơ mi màu hồng, đỏ, nâu san hô, xanh lá hoặc xanh đất. 


Còn những bạn nào có sắc tố da tông lạnh thì khi nhìn sẽ thấy đường tĩnh mạch của mình có màu xanh dương. Màu sắc phù hợp cho nhóm này là xanh ngọc, xanh biển và màu tím. Nếu kết hợp đúng giữa màu áo sơ mi với màu da của mình sẽ giúp bạn trở nên sáng bừng, rạng rỡ. 

cách chọn áo sơ mi nữ 3


Áo sơ mi nữ màu xanh ngọc phù hợp với da có sắc tố tông lạnh


Nhóm còn lại là những nàng có gam màu da trung tính. Nhóm này thì dễ hơn trong việc chọn màu sắc quần áo. Dù cho bạn mặc màu nào thì vẫn có thể trở nên nổi bật, nên là hãy thoải mái lựa chọn cho mình những kiểu áo mà các nàng yêu thích nhé


Chọn áo sơ mi đẹp theo chất liệu


Chất liệu của áo sơ mi cũng là yếu tố quan trọng quyết định nó có đẹp hay không. Một chiếc áo sơ mi có chất liệu phù hợp cũng là tiêu chí mà bạn phải cân nhắc nhé, hãy tham khảo những tip dưới đây để dễ  dàng lựa chọn hơn nhé
Chất liệu đầu tiên là cotton, một chất liệu khá phổ biến hiện nay. Những chiếc áo sơ mi bằng vải cotton thường sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ pha và chất liệu pha của vải, nếu pha nhiều nilon thì sẽ khiến bạn có cảm giác nóng, bí và khó thấm mồ hôi. Còn nếu cotton pha lụa hoặc linen sẽ giúp vài mềm hơn, khiến chiếc áo sơ mi trở nên thoải mái dễ chịu hơn


Chọn áo sơ mi tùy theo mục đích sử dụng


Nếu bạn muốn một chiếc áo sơ mi với mục đích để đi chơi thì các kiểu áo form rộng, tay ngắn và có màu sắc họa tiết nổi bật chính là lựa chọn phù hợp nhất. Những chiếc áo này luôn tạo cảm giác phóng khoảng, có độ thoải mái nhất định khi mang đi chơi. Chất liệu có thể cân nhắc là vải đũi, vải denim thoáng mát.

cách chọn áo sơ mi nữ 4


Những chiếc áo sơ mi form rộng ngắn tay có họa tiết nổi bật phù hợp để đi chơi


Còn với những trường hợp tìm mua áo sơ mi đẹp để mang đi làm thì nên chọn những chiếc sơ mi form vừa người. Có màu sắc nhã nhặn, lịch sự phù hợp với môi trường công sở. Các công việc khác như ngân hàng hay luật thì chọn mẫu áo sơ mi trắng cổ đứng và xem xét đến chất liệu lụa, cotton cho chiếc áo của mình.
Với những gợi ý trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đã tìm được chiếc áo sơ mi phù hợp nhất cho mình. Ngoài ra, để mua những mẫu sơ mi đẹp và thịnh hành nhất bạn có thể liên hệ với KO-ISAN. Hãy thử phá cách và thay đổi bản thân để trở nên hoàn hảo hơn nhé!

← Bài trước Bài sau →