Gợi ý các form áo sơ mi phổ biến và tip chọn form áo phù hợp

Gợi ý các form áo sơ mi phổ biến và tip chọn form áo phù hợp

Với một form áo sơ mi đơn giản, bạn có thể thay đổi cách mặc để tạo nên nhiều phong cách mới lạ cho mình.Việc biến tấu những chi tiết nhỏ giúp bạn thay đổi phong cách linh hoạt vừa độc đáo vừa tiết kiệm khi chỉ cùng 1 chiếc áo sơ mi nữ, bạn có thể mặc được nhiều kiểu. Sau đây là gợi ý về 5 loại form sơ mi phổ biến và bí kíp chọn form áo phù hợp.

form áo sơ mi phổ biến 1


Chọn form áo sơ mi phù hợp sẽ tôn lên được vóc dáng của bạn


5 loại form áo sơ mi phổ biến hiện nay


Hiện nay, mặc dù có rất nhiều form áo sơ mi khác nhau và còn có nhiều kiểu được biến tấu để giúp các chị em có thêm sự lựa chọn mua sắm. Tuy nhiên, để tổng hợp lại thì form sơ mi có 5 loại phổ biến như sau:


Form áo sơ mi regular fit shirt 


Đây là kiểu áo sơ mi nữ kinh điển và phổ biến nhất. Regular fit shirt có form dáng phù hợp với hầu hết dáng người và tính ứng dụng cũng rất cao vì có nó hợp với nhiều dịp khác nhau.
Form áo này có dáng rộng ở vai, eo tạo nên sự thoải mái cho người mặc. Bạn có thể kết hợp với quần jeans, quần tây hay chân váy bút chì sẽ rất hợp.

form áo sơ mi phổ biến 2


Form sơ mi regular fit shirt


Form sơ mi Slim fit shirt


Form áo sơ mi này có dáng ôm sát hơn so với regular fit shirt giúp tôn lên dáng người, phù hợp cho những bạn có vòng 2 thon gọn. Loại áo này thường có các chi tiết dập ly ở lưng tạo nên sự thoải mái khi di chuyển. Bạn có thể khoác thêm áo khoác nữ ở ngoài khi đi làm sẽ rất phù hợp.


Form sơ mi Athletic fit shirt


Form sơ mi này có kiểu dáng hơi rộng ở vai và cổ, phù hợp với những ai có dáng người thể thao. Loại áo này thường được thiết kế với chất liệu co giãn, giúp người mặc dễ dàng vận động hoặc bạn cũng có thể dùng làm áo khoác nữ. Loại áo khoác nữ này sẽ mang đến cho bạn phong cách trẻ trung, cá tính, năng động nhất.

  >> Tham khảo cách phối áo sơ mi công sở cực “chất” cho các tín đồ nghiện sơ mi tại đây


Form sơ mi Classic shirt


Form áo sơ mi Classic shirt thường được nhiều chị em lựa chọn mặc đi làm, đi chơi vì form áo được may khá rộng so với người mặc. Kiểu áo này vô cùng phù hợp với những ai không tự tin về vóc dáng của mình bởi khi kết hợp với chân váy bút chì nó có thể che đi hết khuyết điểm vóc dáng. 

form áo sơ mi phổ biến 3


Form sơ mi Classic shirt


Form áo sơ mi Oxford shirt


Form sơ mi Oxford shirt này thường được làm từ vải oxford có kiểu dáng đơn giản và tính ứng dụng cao hơn. Oxford shirt có cổ, tay dài,và thường có chi tiết viền màu. Loại áo này có thể mặc trong những ngày thường hoặc dịp trang trọng tùy vào cách kết hợp phụ kiện. 


Bí kíp chọn form áo sơ mi phù hợp với dáng người


Để chọn được form áo sơ mi phù hợp với dáng người, bạn hãy lưu ngay những tip nhỏ sau đây:
Thứ nhất bạn nên kiểm tra kích thước của từng form áo, không chọn áo quá rộng hoặc quá chật so với cơ thể vì nó vừa không đẹp mà khi mặc cũng sẽ không thoải mái. 

form áo sơ mi phổ biến 4


Nên chọn form sơ mi đúng với kích cỡ của mình


Tiếp theo nên chọn áo có chiều dài cân đối, nếu áo quá dài trông bạn sẽ lộn xộn không gọn gàng, nếu áo quá ngắn sẽ tạo cảm giác mất cân xứng. Một yếu tố quan trọng cần cân nhắc đó là bạn phải hiểu rõ những đặc điểm trên cơ thể mình. Khi đã xác định mình đẹp và tự tin với cơ thể của mình rồi, bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình mẫu áo giúp bạn khoe được trọn vẹn những ưu điểm hoặc che bớt những khuyết điểm trên cơ thể.


Trên đây là bài viết gợi ý những form sơ mi phổ biến hiện nay và bí kíp giúp bạn chọn được form sơ mi phù hợp với dáng người. Ngoài việc chọn được chiếc áo yêu thích thì khi chọn mua áo sơ mi bạn cũng nên xem xét thêm yếu tố về màu sắc, kiểu sáng và form áo để có thể che đi khuyết điểm và khoe trọn những ưu điểm trên vóc dáng của bạn. 
Mặt khác, để sở hữu những chiếc sơ mi với kiểu dáng hiện đại, thanh lịch bạn có thể liên hệ với KO-ISAN tại đây. Hy vọng bạn sớm chọn được form áo sơ mi ưng ý.


 

← Bài trước Bài sau →